Đinh Ngọc Diệp – Cảnh nóng cũng cần thiết

Đinh Ngọc Diệp - Cảnh nóng cũng cần thiết

Đinh Ngọc Diệp

Nữ diễn viên của “Cưới ngay kéo lỡ” chia sẻ quan niệm về cảnh nóng trong phim.

Mặc dù đến muộn so với lịch hẹn hơn 30 phút vì lí do… đi nhầm đường nhưng Đinh Ngọc Diệp xuất hiện là căn phòng chụp ảnh bỗng trở nên sống động hơn. Sự sống động đó không đến từ nhan sắc mà đến từ khẩu hình của cô khi Diệp liến thoắng nói cười, chào hỏi tíu tít và cả trả lời phỏng vấn.

Có những “tai nạn” không muốn kể lại nhiều
Sau Cưới ngay kẻo lỡ, bạn đã có kế hoạch gì mới chưa?
Tôi mới nhận được lời mời của một đạo diễn và vai diễn của tôi là nữ thứ chính nhưng tôi vẫn đang phân vân chưa biết có nhận lời hay không.

Đinh Ngọc Diệp - Cảnh nóng cũng cần thiết, Phim, dinh ngoc diep, cuoi ngay keo lo, canh nong trong phim, canh nong, phim viet, phim bon mua, khan gia, dao dien, kich ban, dien vien, vai dien, tin tuc

Tại sao vậy? Vai diễn đó của bạn có vấn đề gì à hay bạn chỉ thích đóng vai nữ chính?
Với tôi, vai lớn, vai nhỏ không quan trọng bằng chuyện xuất hiện và để lại ấn tượng như thế nào. Quan trọng với tôi là tính cách, số phận của nhân vật có thay đổi không theo diễn tiến bộ phim. Tôi lấy hai ví dụ cụ thể để anh thấy những vai diễn của tôi đã có sự thay đổi mà tôi khá hứng thú là trong hai bộ phim Chuyện tình xa xứ Cô dâu đại chiến. Với tôi chuyện nhân vật được thay đổi, chứ không một màu từ đầu đến cuối, sẽ hấp dẫn hơn.
Bạn nói vậy thôi chứ tôi thấy trong Lệnh xóa sổ vai của bạn nhạt phèo và có phần hơi “có vấn đề”. Bạn đã khó tính hơn sau vai đó hay là một “tai nạn”?
A, đây là một câu chuyện xưa cũ và tôi sẽ nhắc lại để anh hiểu hơn. Kịch bản ban đầu vai đó của tôi khá hay, có sự cài đặt, lắt léo trong tâm lí cũng như thân phận của vai diễn. Nhưng rồi phải nhiều lần thay đổi đạo diễn, kịch bản cũng thay đổi tùm lum so với ban đầu nên tôi khó có thể đảm bảo được tiêu chí của mình. Đó là một tai nạn mà tôi không muốn nhắc đến nhiều.
Cảnh nóng cũng cần thiết cho bộ phim mà!

Đinh Ngọc Diệp - Cảnh nóng cũng cần thiết, Phim, dinh ngoc diep, cuoi ngay keo lo, canh nong trong phim, canh nong, phim viet, phim bon mua, khan gia, dao dien, kich ban, dien vien, vai dien, tin tuc

Chuyên đề lần này của chúng tôi nói về cảnh nóng, với tư cách một diễn viên, bạn nghĩ sao về những cảnh nóng, về sự cần và đủ và thừa mứa lẫn chuyện có nhất thiết phim ảnh phải cần những cảnh nóng để khán giả “trông đợi”?
Tôi nghĩ những cảnh quay mà chúng ta quen gọi nôm na là “cảnh nóng” thực sự cần thiết cho một bộ phim. Nói gì thì nói chứ với tâm lí của một người xem thì một bộ phim mềm mại, có những cảnh quay đẹp, gần gũi trong những cảnh nóng thì khán giả vẫn thích hơn và nhớ tới nhiều hơn. Nếu để chọn một bộ phim dở có cảnh nóng và một bộ phim dở khô khan, chắc tôi chọn bộ phim đầu tiên. Còn với tư cách một diễn viên thì tôi không ngại đóng cảnh nóng nếu đó là một mấu chốt trong đường dây câu chuyện, là một điều cần thiết và nó phải được quay đẹp chứ nếu quay xấu thì rất có thể nó sẽ gây tác dụng ngược lại.
Tôi thấy đa phần diễn viên (cả nam lẫn nữ) đều nói vậy nhưng bản thân họ vẫn nhận những bộ phim, mà những cảnh nóng “trớt quớt”, đành rằng là một bộ phim, cần có khán giả và cần có chiều trò nhưng có thật sự cần không chuyện suốt ngày giơ cao tấm biển “vị nghệ thuật” như vậỵ?
Ngay bản thân anh cũng đã thấy đôi khi cảnh nóng là một chiêu trò để lôi kéo khán giả thì tại sao anh còn đặt nặng vấn đề đó làm gì. Quan điểm cá nhân thì tôi thể hiện rõ ở trên còn quan điểm của anh thì tôi miễn bàn bởi mỗi người một góc nhìn. Còn về chuyện nghệ thuật hay không thì tôi cũng không chắc rằng khái niệm nghệ thuật mà chúng ta đang bàn đến là một “chuẩn mực”, bởi, rất có thể, cách tôi nhìn là “đậm chất nghệ thuật” nhưng với anh thì “chẳng có xu nào nghệ thuật” hoặc ngược lại. Đó là tiêu chuẩn, thước đo đánh giá của từng người và việc quy chụp như vậy tôi sợ là chúng ta đã hơi áp đặt.
Vậy bạn có thường xuyên xem những bộ phim erotic hoặc có những cảnh nóng mạnh bạo không?
Cũng không thường xuyên lắm, bộ phim có cảnh làm tình mà tôi thấy đẹp là Xuân, Hạ, Thu, Đông rồi lại Xuân của Kim Ki Duk. Ngoài ra, tôi cũng xem thêm một vài bộ phim khác nữa.
Vậy hãy tưởng tượng bạn được mời đóng một trong những bộ phim như vậy, bạn có nhận lời dù cảnh nóng trong đó táo bạo và hoang dã tới mức nào?
Nếu đảm bảo rằng bộ phim đó được làm bởi chính những đạo diễn đó, giá trị nghệ thuật cũng như khả năng con người, diễn xuất của tôi được khai thác triệt để thì tôi sẵn sàng nhận lời. Còn nếu đó là một kịch bản rất hay, tôi sẽ phải tìm hiểu những tác phẩm trước đó của vị đạo diễn đó rồi mới quyết định.
Tôi tránh báo chí vì tôi cẩn trọng

Đinh Ngọc Diệp - Cảnh nóng cũng cần thiết, Phim, dinh ngoc diep, cuoi ngay keo lo, canh nong trong phim, canh nong, phim viet, phim bon mua, khan gia, dao dien, kich ban, dien vien, vai dien, tin tuc

Bạn cẩn trọng như vậy nhưng cuối cùng cũng đâu có tránh được tai nạn đâu?
Không chỉ tai nạn với phim ảnh mà với báo chí tôi cũng có vài sự cố. Tôi là người học viết báo ra, cũng đã từng có thời gian cộng tác với những tờ báo uy tín, cũng mất hơn 5 năm để làm ở một tạp chí và tổ chức sản xuất chương trình truyền hình nên tôi hiểu rõ tính chất của mối quan hệ tương hỗ nghệ sĩ – báo chí. Nhưng thú thực là thời gian gần đây, tôi có gặp một vài sự cố – tôi không tiện nhắc lại ai và ở đâu – với báo chí, truyền thông nên tôi muốn hạn chế.
Vậy tại sao bạn lại nhận lời trả lời phỏng vấn và chụp ảnh hôm nay?
Có những điều, những thứ mà khi anh tham gia vào anh không thể trốn tránh hoặc từ chối mãi được, anh phải chấp nhận nó như một sự tồn tại của cuộc sống, của công việc. Chuyện hợp tác với báo chí cũng vậy thôi, có người làm tôi thất vọng nhưng cũng sẽ có người làm tôi cảm thấy hào hứng khi gặp. Tôi cũng hiểu rằng, bàn tay cũng có ngón ngắn ngón dài thì nghề nào cũng vậy thôi. Thay vì nghĩ về những điều không hợp ý mình thì tôi tìm kiếm và trông đợi những điều mình thấy “happy” khi hợp tác cùng. Hơn nữa, tạp chí của các anh cũng là tạp chí chuyên ngành về điện ảnh nên tôi nghĩ chắc cũng sẽ chỉ hỏi những vấn đề về phim ảnh và nghề nghiệp nên tôi nhận lời.
Vậy bạn “né” báo chí đến bao giờ?
Thực ra tôi đâu có né, chỉ là hạn chế xuất hiện trên báo khi mình không có hoạt động gì mới. Sẽ chẳng có gì cũ hơn một gương mặt cũ không có hoạt động gì nhiều nhưng suốt ngày lên báo. Tôi nghĩ thế.
Vậy bạn trông mong điều gì ở Cưới ngay kẻo lỡ?
Hi vọng bộ phim thành công, đạt doanh thu tốt và khán giả có những giờ phút giải lao và thưởng thức nghệ thuật thú vị
Xin chân thành cảm ơn bạn!

About Scandal Sao Viet

Cập nhật tin tức, video clip, hình ảnh Ngôi sao điện ảnh, ca nhạc, thể thao, thời trang & lĩnh vực giải trí khác: tin hot, chuyện hậu trường showbiz, scandal sao ...

Leave a comment